TẬT XẤU ĐÁNG YÊU Posts by : STEVE THAI

   Đàn ông thường quan tâm đến kết quả của cuộc nói chuyện và với họ khi đã nói hết những gì cần nói thì nói thêm chỉ mất thời gian.

   Cộc lốc trên điện thọai
   Với đàn ông, chiếc điện thọai hình như không có chức năng gì hơn là để… "Hello". Nội dung thường thấy trong các cuộc đàm thọai là: "Tối nay làm tí chứ?" "Mấy giờ?" "7h30!" "Ừ". Chấm hết. Thậm chí chẳng có lấy một câu chào cho dù là nói chuyện với vợ hay quan trọng hơn là bố mẹ vợ. Đàn ông thường quan tâm đến kết quả của cuộc nói chuyện và với họ khi đã đủ thì nói thêm chỉ mất thời gian. Cái kiểu cúp máy cái rụp như thế nếu không được vợ nhẹ nhàng nhắc nhở thì chẳng vị đàn ông nào biết rằng mình vừa làm người khác tổn thương.

   Im lặng tự giải quyết vấn đề
   Khi lo lắng hay gặp phiền toái, phái mạnh luôn giử trong lòng, gắng giải quyết càng nhanh càng tốt và không muốn làm phiền người kia. Họ chẳng mảy may để ý sự  im lặng của mình đang khiến "đối phương" dằn vặt, lo lắng: "Mình làm gì khiến anh ấy không vui?". Muốn biết, bạn cứ việc hỏi, nhưng nhớ chọn đúng thời điểm, chứ không thì vác giỏ về không đấy.

   Không chịu hỏi đường, dù biết mình lạc
   Nỗi lo hình ảnh của mình sẽ giảm bớt trong mắt bạn đời khiến các ông nhất định không chịu hỏi đường dù có phải đi lòng vòng con đường cũ vài lần. Cứ để chàng vui vẻ tiếp tục. Thế nào rồi cũng có lối ra. Còn nếu chàng cứ nhầm mãi thì bạn chịu khó xuống xe hỏi đường vậy.

   Dễ bị hớp hồn
   Rõ là bực quá đi chứ khi chàng dắt tay mình mà mắt cứ ngoái nhìn một bóng hồng vừa lướt qua. Chàng không thực sự ý thức việc đang làm đâu. Muốn đưa chàng về thực tại, chỉ có cách "húych" một cái hoặc nhéo tay, nhỏ nhẹ: "Đừng có lộ liễu quá thế!".

   Nói chuyện riêng trước mặt người ngoài
   Tất nhiên là câu chuyện mà chàng, bạn và hai người bạn cũ đang nói chẳng liên quan gì đến việc "Có khi mai vợ chồng mình về quê một cái nhỉ?" nhưng cái tính vô tư nghĩ sao nói vậy của đàn ông nó thế. Chàng dĩ nhiên không biết bạn và những người kia rất khó chịu. Đôi khi chàng cần được nhắc nhở rằng chuyện riêng đừng bàn lẫn chuyện chung khiến người khác thấy họ không được tôn trọng.

   Luôn kết luận: "Bình thường"
   "hôm nay ở sở làm anh thế nào?" "Bình thường". "Anh thấy cái áo này thế nào" "Bình thường". Đó sẽ là câu trả lời thường trực. Với chàng, "bình thường" là "không tốt, cũng chẳng xấu". Không giống bạn, chàng ít khi đề cập từng chi tiết. Muốn biết cụ thể điều gì, bạn cần phải hỏi thêm. Rồi mọi thứ sẽ sáng tỏ như ban ngày chứ không còn lù mù kiểu "bình thường" như thế nửa.

» Related Articles: